Nguyễn Lê
Ngày 07/6/2021, tại Văn phòng Công ty Xăng dầu KV1 (KV1), số 26 Đức Giang, Hà Nội, Công ty cổ phần Tin học Viễn Thông Petrolimex (PIACOM) và KV1 phối hợp tổ chức kiểm thử mức người dùng (UAT) Phần mềm quản lý đơn hàng trực tuyến (SMO), trước khi đưa vào vận hành chính thức.
Toàn cảnh lớp đào tạo
Đợt UAT diễn ra từ ngày 07/06 đến ngày 08/06/2021 với sự tham gia của hơn 20 học viên là các cán bộ quản lý kinh doanh, cán bộ nghiệp vụ tại văn phòng Công ty và các chi nhánh, XNBL trực thuộc; các thành viên ban dự án KV1 và Ban dự án PIACOM. Nội dung đào tạo gồm: Hỗ trợ đối tượng khách hàng, các công ty tuyến sau đặt hàng trên hệ thống SMO và kết nối với hệ thống SAP, hệ thống xuất hàng tự động và theo dõi trạng thái đơn hàng trên hệ thống WEB, …
UAT là giai đoạn quan trọng trong triển khai dự án. Phần mềm được đưa vào vận hành chính thức hay không được quyết định bởi kết quả của giai đoạn này. Các học viên tham gia UAT được giới thiệu kịch bản kiểm thử, đào tạo hướng dẫn sử dụng, cập nhật và khai thác dữ liệu phần mềm. Sau quá trình UAT dựa trên kết quả và ý kiến của học viên, phần mềm sẽ được hoàn thiện nhằm đảm bảo đáp ứng theo đúng yêu cầu của doanh nghiệp về nghiệp vụ và kỹ thuật.
Trong giai đoạn triển khai diện rộng phần mềm SMO theo định hướng của Tập đoàn, Công ty Xăng dầu KV1 là đơn vị được triển khai đầu tiên.Theo kế hoạch, từ ngày 01/07/2021 phần mềm Quản lý đơn hàng trực tuyến SMO sẽ được golive tại các CHXD và đơn vị tuyến sau. Từ ngày 01/08/2021 sẽ golive cho khách hàng đến mua hàng.
Phần mềm SMO đã được PIACOM xây dựng theo mô hình tập trung dữ liệu, hoạt động trên môi trường Internet, hỗ trợ lập và quản lý đơn hàng trực tuyến thông qua máy tính hoặc các thiết bị cầm tay, giúp rút ngắn thời gian quản lý đơn hàng trên hệ thống SAP_ERP đang áp dụng tại Petrolimex.Hệ thống quản lý đơn hàng tích hợp chặt chẽ với hệ thống ERP – SAP, hệ thống phần mềm quản lý cửa hàng xăng dầu EGAS, các hệ thống phần mềm đang sử dụng tại kho (Xếp tài tự động, trung gian bơm xuất), hệ thống Email, SMS với mục đích đem lại sự tiện lợi cho khách hàng, quản lý đơn hàng tập trung, giảm thiểu thời gian xử lý nghiệp vụ cho cán bộ văn phòng.